Quản lý nhân viên làm việc từ xa là việc làm khá phức tạp so với việc quản lý nhân viên tại chỗ. Người quản lý cần nỗ lực nhiều hơn để giao tiếp với nhóm của họ, ngay những điều nhỏ nhặt nhất. Họ cũng có thể gặp khó khăn với việc đặt kỳ vọng về năng suất công việc. Bởi tính chất phức tạp này, nên các nhà quản lý hết sức cẩn thận để không tạo ra bất kỳ sai lầm nào ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên. Dưới đây AZ SOFT xin chia sẻ một vài lưu ý khi quản lý nhân viên làm việc từ xa.
Đưa ra các hướng dẫn mơ hồ, không rõ ràng
Phụ thuộc quá nhiều vào email
Quên đánh giá hiệu suất thường xuyên
Tất cả nhân viên, dù ở công ty hay làm việc từ xa, đều cần được phản hồi, khen ngợi hoặc nhắc nhở thường xuyên. Ngoài việc công nhận, họ cũng cần biết các khuyết điểm để sửa chữa kịp thời. Đánh giá hiệu suất thường xuyên là một cách khiến cho nhân viên làm việc chăm chỉ và đảm bảo họ đạt được năng suất trong thời gian dài. Thế nên, mỗi tuần/tháng hãy gặp gỡ nhân viên để thảo luận về hiệu suất của họ, có thể là thông qua video hoặc email trình bày chi tiết các thông tin phản hồi. Điều này mất ít thời gian nhưng có thể tạo ra kết quả đáng kinh ngạc.
Không xây dựng mối quan hệ thân thiết
Không cập nhật thông tin
Ở vị trí quản lý, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau và với một nhóm nhân viên làm việc từ xa phân tán khắp nơi, bạn có thể dễ dàng quên cập nhật các thông tin mới nhất với họ. Điều này khiến cho nhân viên của bạn như bị ngắt kết nối với công ty, từ đó có thể dẫn đến sự không hài lòng, hiệu suất công việc kém và thậm chí một số người sẽ bỏ việc.
Kiểm soát môi trường làm việc từ xa hiệu quả và cập nhật tình hình làm việc của nhân viên.
Tiết kiệm 80% thời gian tổng hợp số liệu và họp bàn giao công việc.
Quản lý tài sản vật lý từ xa, kịp thời điều phối nguồn lực.